Có thể nhận thấy, âm nhạc là một ngôn ngữ vô cùng mới mẻ đối với một tâm hồn đầy sự nhạy cảm. Âm nhạc và tâm hồn luôn có một sự giao thoa nhất định, khi hai chất xúc tác ấy gặp nhau, có lẽ sẽ tạo nên một điều thật kì diệu. Khi chúng ta nghe một bản nhạc vui sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn nhưng khi bản nhạc đó mang giai điệu trầm buồn, sâu lắng thì tâm hồn ta như mang sự đồng cảm nhẹ nhàng cảm nhận. Âm nhạc không thể chữa lành cho một trái tim đầy vết xước nhưng nó có thể xoa dịu đi trái tim đã chịu quá nhiều tổn thương đó.
Sử dụng ca từ dễ nghe
Giai điệu và ca từ chính là 2 yếu tố quan trọng trong bài hát khi muốn truyền tải thông điệp đến cho một thương hiệu. Khách hàng sẽ vô cùng ấn tượng, thích thú bởi lời hát dễ nghe, giai điệu bắt tai. Bộ não con người khi đó sẽ tự nhiên có khả năng ghi nhớ và tiếp nhận thông điệp bài hát một cách dễ dàng hơn.
Âm nhạc với tâm hồn con người luôn có sự giao thoa kỳ diệu. Tuy nhiên, sự giao thoa đó chỉ có được khi chúng ta cảm nhận được nội dung thông điệp mà bài hát truyền tải.
Việc truyền tải thông điệp ý nghĩa, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu là yếu tố quan trọng. Bởi vì khách hàng chỉ quan tâm đến bài hát đó khi họ nhìn thấy chính mình xuất hiện trong bài hát hay nói cách khác là việc thương hiệu đưa ra được những nội dung mà khách hàng quan tâm, những vấn đề họ gặp phải thì chắc chắn những thông điệp được truyền tải sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa với họ.
Lời bài hát truyền tải thông điệp ý nghĩa
Âm nhạc với tâm hồn con người luôn có sự giao thoa kỳ diệu. Tuy nhiên, sự giao thoa đó chỉ có được khi chúng ta cảm nhận được nội dung thông điệp mà bài hát truyền tải.
Việc truyền tải thông điệp ý nghĩa, phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu là yếu tố quan trọng. Bởi vì khách hàng chỉ quan tâm đến bài hát đó khi họ nhìn thấy chính mình xuất hiện trong bài hát hay nói cách khác là việc thương hiệu đưa ra được những nội dung mà khách hàng quan tâm, những vấn đề họ gặp phải thì chắc chắn những thông điệp được truyền tải sẽ trở nên vô cùng ý nghĩa với họ.
Thông điệp “An tâm ngủ ngon” trong dự án quảng cáo sản phẩm dược của Phúc Vinh là một minh chứng rõ nhất.
Thay vì các hướng tiếp cận thông thường, với việc tiếp cận khách hàng bằng một loạt thông tin về sản phẩm, tác dụng, thành phần, Dược Phúc Vinh đã lựa chọn việc sử dụng âm nhạc cùng vũ điệu ngủ ngon để GIỚI THIỆU về dòng sản phẩm mới ra mắt thị trường là An tâm ngủ ngon PV với mong muốn giúp mọi người “An tâm trong từng giấc ngủ”.
TVC được khéo léo lồng ghép câu chuyện của những người mất ngủ với đủ mọi lứa tuổi, công việc, ngành nghề: người chồng là nhân viên văn phòng, mệt mỏi, căng thẳng vì thiếu ngủ, người vợ làm nội trợ lờ đờ, thiếu sức sống, vì giấc ngủ chập chờn mỗi đêm, ông bà bước vào tuổi trung niên, mất ngủ dai dẳng, chẳng thể nào dứt được,… cả nhà đến hết cách vì “ngủ không ngon giấc”. Và sản phẩm “An tâm ngủ ngon PV” chính là giải pháp giúp cả nhà lấy lại giấc ngủ ngon mỗi ngày.
Tên sản phẩm đồng thời cũng chính là thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm tới khách hàng “An tâm ngủ ngon” được sử dụng lặp đi lặp lại, ở điệp khúc, truyền tải thông điệp tới người nghe nhưng không hề khó chịu, thậm chí trở thành câu cửa miệng, ai cũng thích thú hát theo.
Cùng với một kịch bản được tính toán kỹ lưỡng và một giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi, phần sản xuất của TVC “An tâm ngủ ngon” cũng được Art Director – Henry Nguyễn vô cùng đầu tư và tâm huyết với toàn bộ bối cảnh được thiết kế theo màu thương hiệu và được dựng lại toàn bộ tại Studio. Các gam màu xanh – vàng được kết hợp hài hòa dựa trên màu của sản phẩm “An tâm ngủ ngon” cùng các trang phục được phối kết hợp tạo ra hiệu ứng màu sắc vô cùng ấn tượng.
Để làm được điều này, toàn bộ tổ họa sĩ đã phải thực hiện liên tục tại hiện trường suốt 2 ngày 2 đêm mới có thể kịp tiến độ quay và cho ra bối cảnh chính xác nhất so với bản thiết kế ban đầu
Khai thác chất liệu “Rap” làm nổi bật cá tính thương hiệu
Rap Việt đang dần trở thành thể loại âm nhạc được nhiều người ưa chuộng trong thị trường Việt Nam hiện nay. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ ( thế hệ Millennials và gen Z) – những người có cá tính mạnh mẽ, phóng khoáng nhanh chóng bắt kịp với thời đại, xã hội mới.
Với ưu điểm nổi bật là tự do, dễ dàng đưa vào những ca từ, ngôn ngữ để truyền tải thông điệp, Rap là công cụ hiệu quả giúp các thương hiệu thể hiện cá tính, phong cách riêng.
Ngay từ khi Rap chưa trở thành trend và trở nên phổ biến như hiện tại, Viettel và Bảo Long đã rất “mạnh dạn” lựa chọn đề xuất đưa nhạc rap vào quảng cáo từ phía Greenway khi thực hiện dự án.Các câu chuyện và vấn đề của nhân vật được diễn tả thông qua những ngôn từ linh hoạt, dân dã, vô cùng gần gũi với người nghe. Video quảng cáo trở nên vô cùng tự nhiên, quảng cáo nhưng không hề khó chịu. Thậm chí còn mang lại sự hài hước và thú vị cho người xem.Từ đó, giới thiệu sản phẩm một cách tự nhiên“Khi gặp tai nạn/ Khó khăn vô vàn/ Đừng vội thở than/Có Bảo Tâm An” và truyền đi thông điệp “Hãy bảo vệ bản thân mình ngay hôm nay, Đừng đợi đến lúc đó!”
Sử dụng KOLs trong Music Video
Từ trước đến nay, sử dụng người nổi tiếng trong các chiến dịch quảng cáo đều mang lại những hiệu quả nhất định cho thương hiệu. Hình ảnh người nổi tiếng có tác động rất lớn đến nhận thức và hành động của khách hàng. Việc kết hợp giữa âm nhạc với người nổi tiếng cũng sẽ là chiến lược quan trọng đối với các Marketer. Mỗi ngành hàng sẽ phù hợp với những gương mặt nổi tiếng khác nhau dựa trên sản phẩm, đối tượng công chúng, tính cách thương hiệu. Trong các chiến dịch quảng cáo, cần lựa chọn gương mặt phù hợp để có thể truyền tải hiệu quả nhất thông điệp.Dự án quảng cáo ghế mát xa Fujisaki dưới đây lựa chọn 2 gương mặt nổi bật trên những bộ phim truyền hình VTV là diễn viên Đình Tú và Hương Giang. Năm 2020, cặp diễn viên này được rất nhiều khán giả yêu mến. Điều đó giúp TVC thu hút được nhiều người xem quan tâm, ủng hộ.
Tác giả: Bùi Kiến Quốc
0 Nhận xét