Các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam là nơi
có nhiều tính thử thách đầy hấp dẫn cho các thí sinh. Dưới đây là top 5 chương
trình đáng xem nhất Việt Nam, có cả cuộc thi âm nhạc nhí. Rất nhiều thí sinh đã
thể hiện tài năng và trở thành những ngôi sao âm nhạc nổi tiếng
Dưới đây là top 5 cuộc thi âm nhạc đáng xem nhất Việt Nam
The Voice Vietnam
Mỗi nhóm sẽ trình bày một
ca khúc được tập luyện từ trước trên sân khấu dưới sự huấn luyện của huấn luyện
viên chủ quản và cố vấn của huấn luyện viên đó. Sau khi lên sân khấu đối đầu thể
hiện xong bài hát đối đầu đã được tập luyện cùng huấn luyện viên và cố vấn, huấn
luyện viên chủ quản sẽ xướng danh một trong đối thủ của mỗi nhóm là người chiến
thắng và có quyền đi tiếp vào vòng trong. Vòng đo ván có thể thức gần giống
vòng đối đầu khi các huấn luyện viên tiếp tục chia cặp đấu, chia thành 3 cặp mỗi
đội. Nhưng hai người trong cặp được chọn sẽ hát 2 bài khác nhau, sau đó huấn
luyện viên sẽ chọn 1 thí sinh đi tiếp. Thí sinh còn lại vẫn còn cơ hội để đi tiếp.
Ở đây, cơ hội đi tiếp được hiểu là thí sinh đó không thuộc về đội của huấn luyện
viên của mình nữa. Ở vòng thi liveshow, đây sẽ là nơi để thí sinh thể hiện bản
lĩnh sân khấu, phô diễn giọng hát. Các thí sinh sẽ hát đơn ca trên sân khấu.
Các thí sinh có được đi tiếp hay không là do sự lựa chọn của huấn luyện viên và
lượt bình chọn của khán giả (50/50). Đến đêm Chung kết, lượt bình chọn của khán
giả sẽ quyết định người chiến thắng.
Trải qua nhiều mùa thi, Giọng Hát Việt
đã tạo ra nhiều thế hệ tài năng âm nhạc đầy triển vọng. Các ca sĩ nổi tiếng hiện
nay như: Trúc Nhân, Đức Phúc, Hương Tràm…
Việt Nam Idol
Vietnam
Idol, còn được gọi là Thần tượng
âm nhạc Việt Nam, là phiên bản Việt hóa của chương trình truyền hình thực tế nổi
tiếng Pop Idol từ Anh, được phát sóng lần đầu vào ngày 23 tháng 5 năm 2007 trên
kênh HTV9. Chương trình này đã trải qua nhiều giai đoạn trong lịch sử sản xuất
Vietnam Idol lấy cảm hứng
từ các chương trình Pop Idol và American Idol và được mua bản quyền với mức phí
2 triệu USD, là mức giá cao nhất được trả cho một chương trình truyền hình thực
tế tại Việt Nam vào thời điểm đó. Ban đầu, chương trình do Đài Truyền hình
Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Đông Tây Promotion sản xuất.Sau hai mùa đầu
tiên, khi lượng người xem giảm, chương trình chuyển định dạng sản xuất cho Công
ty BHD và Đài Truyền hình Việt Nam. Từ mùa thứ 5, chương trình được đổi tên
thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam theo quy định về thương hiệu của Bộ Văn hóa,
Thể thao và Du lịch. Năm 2017, Công ty BHD tạm dừng sản xuất Vietnam Idol để
tìm kiếm tài năng mới trong bối cảnh sự cạnh tranh tăng cao với các chương
trình ca hát thực tế khác tại Việt Nam như The X Factor và The Voice.
Quay trở lại ở năm 2023 chương trình mang đến cho khản
giả dàn ban giám khảo đầy chuyên môn kèm theo đó là những tiết mục vô cùng hấp
dẫn đem đến nhiều cảm xúc cho người xem. Ở chung kết Việt Nam idol năm nay
chương trình tạo bất ngờ cho khán giả bởi ca sĩ khách mời từng là một trong những
thí sinh của chương trình cách đây 10 năm.
Sing My Song Vietnam
Cuộc thi âm nhạc Việt Nam tập trung vào
việc tìm kiếm và giới thiệu những tài năng âm nhạc tiềm năng của đất nước
Sing My Song Việt Nam là
Chương trình gồm 4 vòng thi: Vòng Sơ tuyển, Vòng Thu
âm, Vòng Sáng tác & Tranh đấu, Vòng Liveshow.
Sau 4 năm gián đoạn, Bài hát hay nhất đã trở lại với mùa thứ 3 cùng phiên bản mới mang tên "Big Song Big Deal". Với tiêu chí "Sáng tác mới – Bài hát hay nhất – Chốt deal cao nhất", các nhạc sĩ trẻ sẽ không những chỉ thể hiện khả năng sáng tác mà còn có thể kinh doanh chính tác phẩm của mình ngay trên sân khấu. Điểm mới của mùa này là sự xuất hiện của các nhà đầu tư, là những gương mặt nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực và có nhu cầu mua bài hát mới phục vụ công việc
Rap Việt
Rap
Việt là một sân chơi tìm kiếm tài năng rap đầu tiên trong các cuộc thi âm nhạc
tại Việt Nam.
Rap Việt là một sân
chơi tìm kiếm tài năng rap đầu tiên trong các cuộc thi âm nhạc tại Việt Nam. Cuộc
thi được mua bản quyền từ chương trình The Rapper của Workpoint TV. Trước đây,
rap là một thể loại âm nhạc không được nhiều người chú ý đến.
Rap Việt được mua bản quyền từ chương trình đình đám Thái Lan – The Rapper. Chương trình từng đạt nhiều giải thưởng vang dội như "Giải thưởng truyền hình châu Á" lần thứ 23 – 2018 với hạng mục "Chương trình giải trí tổng hợp hay nhất", "Giải thưởng sáng tạo của Viện Hàn lâm châu Á 2019", "Giải thưởng Zocial Awards Thái Lan 2019" (Giải thưởng giải trí hay nhất trên mạng xã hội
Rap
Việt thành công ngay từ mùa đầu tiên tại Việt Nam. Điều này đã giúp thể loại
hip hop và cộng đồng underground được đưa đến với nhiều khán giả. Có thể nói,
Rap Việt đã tạo ra một bước đột phá về rap tại thị trường âm nhạc.
Những gương mặt thành công tại Rap Việt: Dế Choắt, Gducky, Ricky Star, Dlow, Double2T…
The Masked Singer Vietnam
Ca sĩ mặt nạ (tên đầy đủ: Ca sĩ mặt nạ – The Masked Singer
Vietnam hay đơn giản là The Masked Singer Vietnam) là một chương
trình truyền hình thực tế về âm nhạc được phát sóng trên kênh HTV2 - Vie
Channel, VTVCab1 và ứng dụng VieON. Đây là phiên bản Việt Nam thứ hai của
chương trình truyền hình King of Mask Singer của Munhwa Broadcasting
Corporetion, sau Mặt nạ ngôi sao vào năm 2017.
Ở vòng ba, bảng đấu của những mascot được đánh giá sở hữu chất giọng
nội lực, hầu hết tiết mục gây "sốt" trên nhiều nền tảng. Tập 7 phát
sóng tối 22/9 lọt top 3 thịnh hành YouTube (ghi nhận lúc 22h ngày 23/9), với gần
10.000 lượt thích, 3.000 bình luận.
Giới
chuyên môn cũng đánh giá cao màn thể hiện của các nghệ sĩ sau lớp mặt nạ, phần
nào giúp chương trình khuếch trương danh tiếng. Nhạc sĩ Vicky Nhung - chủ nhân
ca khúc Lỗi tại mưa - nhận xét
mascot Voi Bản Đôn (tập 7) sở hữu chất giọng ấm, lối hát tình cảm, như muốn
khẳng định với khán giả "tôi có thể làm nhiều hơn thế" qua những nốt
cao, mạnh mẽ mà vẫn đầy đặn.
Trong khi đó, nhạc sĩ Trung Ngon ấn tượng với mascot Nàng Tiên
Hoa khi thể bản nhạc dance Khôn ngoan. "Tôi không
nghĩ Tiên Hoa lại hoàn thành bài này xuất sắc như vậy. Nhạc phẩm có nhiều đoạn
chuyển melody liên tục, khác nhau ở mỗi đoạn verse tới phần chorus", anh
nói.
Mùa một, The
masked singer Vietnam là một trong những gameshow âm nhạc nổi
bật nhất năm 2022, thu hút gần một tỷ lượt xem trên các nền tảng số. 16 tập
luôn nằm trong top thịnh hành trên YouTube, với lượng lớn bình luận.
Ngoài ra, đêm nhạc All Star Concert thu hút hơn 20.000 khán giả. Hồi đầu năm, show đoạt giải Mai Vàng 2022 hạng mục "Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất".
0 Nhận xét